Nhằm tôn vinh những thành tựu nổi bật và đóng góp của các cấp, các ngành, tập thể và cá nhân trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, trong đó Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam là một trong những lực lượng xung kích trên tuyến đầu chống dịch, tối 30-6, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Chính trị (TCCT) QĐND Việt Nam, Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Vinh quang trên tuyến đầu”.

Đến dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP). Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Hầu A Lềnh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng BQP; Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng BQP, Trưởng ban Chỉ đạo BQP về phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương, Bộ Tổng Tham mưu, TCCT, các tập thể và cá nhân điển hình trong phòng, chống dịch Covid-19.


Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: ĐINH TRỌNG HẢI

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của quân đội trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19. Đặc biệt là lực lượng quân y, Bộ đội Biên phòng; cán bộ, chiến sĩ ở các khu cách ly; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 BQP, nhất là 100 tập thể và cá nhân được tôn vinh trong chương trình.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến còn phức tạp và có thể kéo dài, Chủ tịch Quốc hội đề nghị toàn quân thực hiện tốt những nội dung: Thường xuyên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống; kiên quyết, kiên trì bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo của Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thường vụ Quân ủy Trung ương, BQP, phát huy tinh thần “chống dịch như chống giặc”, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trong toàn quân, không để gián đoạn, lơ là, chủ quan, nhất là ngăn ngừa nguy cơ xâm nhập dịch bệnh tại các tuyến biên giới. Chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, bố trí các doanh trại và cơ sở phù hợp làm nơi cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh. Kịp thời tổng kết, đúc rút các bài học kinh nghiệm để có những giải pháp phù hợp trong ứng phó hiệu quả không chỉ với dịch Covid-19 mà với tất cả các thách thức an ninh phi truyền thống khác.

Thông qua chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí cả nước tiếp tục nâng cao trách nhiệm đối với xã hội, luôn có ý thức phòng ngừa, quyết tâm không để dịch bệnh Covid-19 quay trở lại lây lan trong cộng đồng. Các bộ, ngành, địa phương cùng với việc quyết liệt phòng, chống dịch cần tích cực triển khai các giải pháp cụ thể, hữu hiệu để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, góp phần đưa đất nước phát triển mạnh mẽ sau dịch. Tiếp tục nhân lên niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, của tinh thần Việt Nam.

Từ 0 giờ ngày 23-4-2020, Việt Nam cơ bản ngừng thực hiện cách ly xã hội. Đó là kết quả tất yếu của những quyết sách đúng đắn, chủ động và nhất quán của Đảng, Nhà nước và sự chung sức, đồng lòng nỗ lực vượt bậc của toàn quân, toàn dân. Quân đội ta đã góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch trên tuyến đầu chống dịch. Các cán bộ, chiến sĩ QÐND thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, ý chí quyết chiến, quyết thắng và tình người trong cuộc chiến chống Covid-19.

Chương trình “Vinh quang trên tuyến đầu” đã giới thiệu tới các đại biểu và khán giả qua 3 phần. Phần phóng sự và giao lưu, trình chiếu những clip, phóng sự đề cập tổng quan về sự nguy hiểm, tính chất lây lan nhanh của đại dịch Covid-19; sự chủ động quyết liệt “chống dịch như chống giặc” ngay khi những ca bệnh đầu tiên xuất hiện đã đem lại thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Các phóng sự đưa người xem gặp gỡ và lắng nghe những câu chuyện xúc động về ý chí, nghị lực và sự hy sinh của các tấm gương điển hình thuộc quân đội trong công tác phòng, chống dịch. Ở phần giao lưu trực tiếp có sự xuất hiện của Thượng tá, PGS, TS Hồ Anh Sơn, Trưởng nhóm nghiên cứu bộ kit xét nghiệm Covid-19; Thiếu uý QNCN Nguyễn Văn Huỳnh, quân y Đồn Biên phòng bản Máy, BĐBP tỉnh Hà Giang.

Xen kẽ trong các phóng sự, giao lưu là phần biểu diễn nghệ thuật tôn vinh và tri ân những cống hiến của toàn quân, toàn dân trong quá trình phòng, chống dịch; trong đó có nhiều ca khúc mới sáng tác, như: “Ghen Cô Vy”, “Việt Nam ơi đánh bay Covid”, “Sức mạnh Việt Nam”, “Trở về trong vòng tay mẹ”…  được dàn dựng công phu và ấn tượng. Bên cạnh những giọng ca quen thuộc đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ trẻ, như: Noo Phước Thịnh, nhóm O Plus… Phần 3 của chương trình tôn vinh 30 tập thể và 70 cá nhân điển hình toàn quân.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục