Chiều tối ngày 8-12, ngay khi nhận được thông báo khu rừng keo, rừng thông trên địa bàn 2 xã Nham Sơn và Tân Liễu (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) xảy ra cháy, Sư đoàn 3 đã điều động hơn 300 cán bộ, chiến sĩ, mang theo dụng cụ chữa cháy cơ động đến hiện trường và phối hợp với các lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy.


Cán bộ, chiến sĩ  Sư đoàn 3 tham gia chữa cháy rừng.

Mặc dù khu vực cháy rừng gồm nhiều núi cao, dốc đứng, trong điều kiện đêm tối, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã khẩn trương cơ động vượt địa hình phức tạp, luồn lách qua những đám cây rừng chằng chịt, nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành phát đường băng cản lửa, khoanh vùng, khống chế, dập đám cháy và ngăn chặn không cho lửa bùng phát trở lại.


Chiến sĩ đơn vị phát đường băng cản lửa.

Sau hơn 4 giờ đồng hồ chiến đấu với “giặc lửa”, với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã cùng các lực lượng tại chỗ khống chế đám cháy với diện tích hơn 100ha, không để đám cháy lan rộng.

Được biết, tại khu vực đơn vị vừa tham gia chữa cháy, cuối tháng 7 vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 2 (Sư đoàn 3) cũng đã tham gia chữa cháy rừng trong thời gian hành quân làm công tác dân vận trên địa bàn xã Yên Lư (huyện Yên Dũng), để lại ấn tượng tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Trần Như Khánh
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục