Tính đến 6 giờ ngày 18/6, Việt Nam đã có 63 ngày không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng, giữ nguyên tổng số 335 ca. Bệnh nhân 91 phi công người Anh sức khoẻ tiến triển vượt bậc, đã dùng được điện thoại kết nối đến bạn bè khắp nơi.


Điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19. Ảnh: TTXVN

Tính đến 6 giờ ngày 18/6, đã 63 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 6.285 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 93; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 5.775; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 417 người.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Về tình hình sức khoẻ bệnh nhân số 91 là nam phi công người Anh, đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã dùng điện thoại kết nối, gọi điện trò chuyện với bạn bè khắp nơi trên thế giới từ 1 tuần nay, hiện phổi bệnh nhân đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường.

Hiện phổi của bệnh nhân 91 đã hồi phục được tới 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay bệnh nhân đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân đã hồi phục được 4/5.

Theo các bác sĩ, với những thông số này, bệnh nhân không cần phải ghép phổi.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục