69 tuổi, cha tôi vẫn muốn đi bước nữa
Cập nhật ngày: 03/09/2019 08:32 (GMT +7)

Ông nói ông chán lắm, ăn uống, bệnh tật chỉ có một mình. Nếu không lấy vợ cho ông, ông bỏ nhà vào viện dưỡng lão.

Mẹ tôi mất cách đây khoảng 8 năm. Từ ngày mẹ và bà mất, nhà chỉ còn cha tôi, ông 69 tuổi. Các cô của tôi ở sát nhà, còn chị em tôi đi làm xa nên cuối tuần hay lễ tết mới về. Vài năm gần đây, cha muốn lấy vợ nhưng bị các chị tôi phản đối nên cha nói không lấy vợ nữa.

Gần đây, có lẽ do anh trai tôi sắp lập gia đình nên cha lại muốn lấy vợ. Ông nói với cô tôi rằng ông chán lắm, ăn uống, bệnh tật chỉ có một mình, ông muốn lấy vợ, dù cưới trước hay sau con trai đều được, nếu không lấy vợ cho ông, ông bỏ nhà vào viện dưỡng lão. Chị tôi nhận được tin này từ cô chứ cha không hề nói gì với chị em tôi, chắc ông ngại. Cha nói với cô tôi rằng: các con đã lớn và sắp lập gia đình hết nên không còn quan tâm ông nữa. Nhưng cô tôi bảo khi ông nói chuyện có vẻ lảng tránh.

Có lẽ nhiều người sẽ nói chị em tôi ích kỷ, nhưng thực sự chỉ còn một hai tháng nữa là đám cưới anh tôi, tôi rất mong mọi chuyện êm đẹp. Giờ tôi chỉ nghĩ được là sẽ tranh thủ về thăm cha nhiều hơn và nói với cha rằng dù chúng con có lập gia đình cũng sẽ không bỏ cha đâu. Tôi rất mong nhận được góp ý chân thành từ quý độc giả. Tôi xin cảm ơn.

Huệ

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

Vnxpress
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục