Ước mơ đẹp của Binh nhì Nông Tiến Công
Cập nhật ngày: 04/06/2020 09:33 (GMT +7)

Gương mẫu, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, Binh nhì Nông Tiến Công, chiến sĩ, Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Pháo binh 382 (dân tộc Tày, quê xã Cúc Đường, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) vinh dự được đại diện 200 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2020 đọc Mười lời thề danh dự tại Lễ tuyên thệ.


Binh nhì Nông Tiến Công.

Tiếp bước truyền thống gia đình có ông nội và bố đều đã tham gia phục vụ quân đội, sau khi tốt nghiệp Khoa Toán, Đại học Sư phạm Thái Nguyên, Nông Tiến Công tình nguyện lên đường nhập ngũ. 

Những ngày đầu trong quân ngũ, cũng như bao đồng đội khác, chiến sĩ Công cũng không tránh khỏi những bỡ ngỡ, khó khăn do thay đổi môi trường sống. Nhưng với tinh thần cầu thị, ham học, những nội dung gì không biết Công luôn chủ động hỏi cán bộ chỉ huy, lắng nghe các đồng chí tiểu đội trưởng, trung đội trưởng chia sẻ kinh nghiệm. Từ đó, Công nhanh chóng làm quen với môi trường mới, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và được cấp trên tin tưởng, thực sự là một chiến sĩ tiêu biểu. Là người lớn tuổi nhất trong tiểu đội, không những hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, Công nhiệt tình hướng dẫn, chỉ bảo các chiến sĩ khác trong huấn luyện, sắp xếp trật tự nội vụ, xưng hô chào hỏi, chấp hành nền nếp, chế độ. Trên cương vị chiến sĩ bảo vệ, tổ trưởng tổ 3 người, Công chủ động chia sẻ, động viên anh em yên tâm luyện rèn, kịp thời phản ánh với chỉ huy đơn vị tâm tư, nguyện vọng của anh em trong tiểu đội. Nhờ đó, tiểu đội của Công luôn có tinh thần đoàn kết thống nhất cao, thường xuyên được cán bộ trung đội, đại đội biểu dương. 

Nhận xét về chiến sĩ Nông Tiến Công, Trung úy Hoàng Ngọc Cừ, Trung đội trưởng, Trung đội 1 cho biết: Đồng chí Công là người luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, khi được giao bất kỳ công việc gì đều cố gắng hoàn thành tốt. Là chiến sĩ có trình độ, nên Công đã phát huy tốt khả năng của mình trong học tập, rèn luyện và giúp đỡ đồng đội. Kết quả bắn súng ở cả 3 tư thế đều đạt giỏi, kiểm tra 3 tiếng nổ, nhận thức chính trị đạt giỏi. Được anh em trong tiểu đội, trung đội tín nhiệm bình bầu đề nghị khen thưởng tại Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới, được chỉ huy lựa chọn đọc Mười lời thề danh dự.

Không giấu ước mơ đẹp của mình, Nông Tiến Công tâm sự: Tôi sẽ cố gắng thi đỗ vào trường Sĩ quan Lục quân 1 để phấn đấu trở thành người cán bộ quân đội, thực hiện ước mơ từ khi còn là học sinh phổ thông.

Bài và ảnh: KHẮC TRƯỞNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục