Vững bước dưới quân kỳ
Cập nhật ngày: 15/06/2020 13:30 (GMT +7)

Lữ đoàn Xe tăng 409 vừa tổ chức giao lưu chiến sĩ mới với chủ đề “Vững bước dưới quân kỳ”. Đây là hoạt động thiết thực, nhằm tiếp tục động viên tư tưởng cán bộ, chiến sĩ sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020, đồng thời củng cố niềm tin, quyết tâm thi đua, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ tâm tư, tình cảm sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, Binh nhì Lưu Văn Hải, chiến sĩ, Trung đội 2, Đại đội 8, Tiểu đoàn 3 bộc bạch: “Nhớ lại những ngày đầu nhập ngũ, tôi rất lo lắng không biết có theo kịp các chế độ trong ngày hay không, nhưng được sự giáo dục, hướng dẫn của chỉ huy các cấp, sự giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội trong đơn vị, bản thân nhanh chóng thích nghi và chấp hành các nền nếp, chế độ trong ngày, trong tuần, cường độ huấn luyện và rèn luyện của đơn vị”. Trong câu chuyện đêm giao lưu, chiến sĩ Hải cho biết thêm, trước khi nhập ngũ có đi làm thuê, có thu nhập nhưng chưa biết sử dụng, chi tiêu hợp lý. Rèn luyện trong quân ngũ, Hải rất hối hận vì những ngày ở nhà chưa giúp được gì cho bố mẹ, dự định đến ngày hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sẽ dành tặng bố mẹ một khoản kha khá để bố mẹ vui lòng... Tâm sự mộc mạc của Hải được cán bộ, chiến sĩ đơn vị hưởng ứng bằng tràng pháo tay giòn giã.


Cán bộ, chiến sĩ mới và người thân tham dự đêm giao lưu tại Lữ đoàn Xe tăng 409.

Binh nhì Vi Văn Minh, chiến sĩ Trung đội 2, Đại đội 8, Tiểu đoàn 3 chia sẻ rất thật lòng về tình đồng chí, đồng đội trong đơn vị: “Khó khăn lớn nhất của tôi là thực hành bắn súng tiểu liên AK, lần đầu cầm súng có đạn thật, trống ngực đập thình thịch, đạn “đi tìm gà rừng”, khiến tôi rất xấu hổ. Nhưng được sự chỉ bảo của các đồng chí cán bộ trung đội, đại đội, anh em trong tiểu đội động viên, kết quả bắn những lần sau đạt điểm giỏi, kiểm tra “3 tiếng nổ”, nội dung bắn súng đạt 80 điểm. Tôi rất tự hào và xúc động trước sự quan tâm, giúp đỡ của chỉ huy, đồng đội”.

Buổi giao lưu là dịp để cho người thân, gia đình cảm nhận sự trưởng thành của con em mình sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới, qua đó, tiếp tục động viên con em mình cố gắng, quyết tâm cao hơn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Được mời dự đêm giao lưu, ông Nguyễn Văn Cường, bố của chiến sĩ Nguyễn Ngọc Tạo, Trung đội 5, Đại đội 9, Tiểu đoàn 3 vui mừng cho biết: “3 tháng huấn luyện không được gặp con vì Covid - 19, ngày gặp lại cháu, vợ chồng tôi không khỏi bất ngờ. Rắn rỏi, chững chạc hơn rất nhiều, vui nhất là cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, được chỉ huy Lữ đoàn thưởng phép về thăm gia đình. Cảm ơn cán bộ đơn vị đã giúp đỡ, rèn luyện và chỉ bảo con trai tôi trưởng thành, tiến bộ như hôm nay, rất mong thời gian tiếp theo, con và đồng đội tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để trở thành người quân nhân tốt, hoàn thành tốt nghĩa vụ với Tổ quốc”.

Chia sẻ niềm vui, sự phấn khởi của người thân, gia đình chiến sĩ mới trong đêm giao lưu, Thượng tá Vũ Đình Tưởng, Phó chính ủy Lữ đoàn khẳng định: “Nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới luôn được Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, đặc biệt chú trọng công tác động viên tư tưởng, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của chiến sĩ mới. Quá trình huấn luyện, đơn vị chủ động phối hợp với địa phương, gia đình để quản lý, giáo dục chiến sĩ mới, giúp chiến sĩ mới từng bước trưởng thành. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chiến sĩ mới có phần “thiệt thòi” hơn so với các năm trước, không được gặp người thân, nhưng các bậc phụ huynh, gia đình chiến sĩ mới đã rất ủng hộ, giúp đỡ đơn vị trong việc động viên con em mình, cùng với đó, các đồng chí chiến sĩ mới cũng rất cố gắng, 100% an tâm tư tưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện”.

Ý kiến phát biểu, chia sẻ của đồng chí Phó chính ủy được đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, người thân, gia đình chiến sĩ mới ghi nhận, đánh giá cao. Những câu chuyện bình dị, tâm sự chân thành tiếp tục được cán bộ, chiến sĩ chia sẻ trong đêm giao lưu, tạo nên không khí thân mật, gắn kết. Chúng tôi cảm nhận rõ ở các đồng chí chiến sĩ mới vừa tuyên thệ dưới cờ tinh thần phấn khởi, ý chí quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, sẵn sàng bước đón nhận những nhiệm vụ khó khăn hơn trong chặng đường phía trước.

Bài và ảnh: HOÀNG HƯNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục