Tối 14-3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Công binh 575 tổ chức buổi giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới với chủ đề "Tâm tình đồng đội". Thiếu tướng Lê Văn Thơ, Chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và động viên chiến sĩ mới.


Các đại biểu tham dự tại buổi giao lưu.

Sau gần 2 giờ giao lưu, các đồng chí chiến sĩ mới đã chia sẻ những lời tâm sự rất chân thành, cởi mở về những thuận lợi, khó khăn, vui buồn trong những ngày đầu quân ngũ, nguyện vọng, mong muốn của bản thân và món quà tinh thần đặc biệt các đồng chí chiến sĩ mới được gọi điện thoại nói chuyện với người thân và gặp gỡ người thân tại buổi giao lưu; những lời tâm sự, căn dặn của các cán bộ đi trước và tham gia giao lưu của đơn vị kết nghĩa. Buổi giao lưu giúp cán bộ, chiến sĩ đơn vị hiểu nhau hơn; các đồng chí chiến sĩ mới phát huy, tô thắm thêm truyền thống Lữ đoàn “Mở đường, thọc sâu, bảo đảm cơ động tốt” và 4 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng cho Bộ đội Công binh “Mở đường thắng lợi”.


Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 575 tham gia trao đổi, tâm sự tại buổi giao lưu.

Thông qua buổi giao lưu nhằm giúp cho các đồng chí chiến sĩ mới quen dần với môi trường học tập, sinh hoạt, công tác tại đơn vị. Bước đầu nắm được tình hình nhiệm vụ cách mạng, Quân đội và đơn vị, từ đó xác định tốt trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực xây dựng tình đồng chí đồng đội; góp phần giữ vững và phát huy phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội cụ Hồ", xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh quyết tâm xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Chiến sĩ mới được trò chuyện trực tiếp với người thân qua cuộc gọi  video tại buổi giao lưu.


Tiết mục văn nghệ giữa chiến sĩ mới Tiểu đoàn 1 và đơn vị kết nghĩa.

Tin, ảnh: Hải Biên

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục