Học viện Quốc phòng nghiên cứu thực tế tại Lạng Sơn
Cập nhật ngày: 10/05/2024 10:41 (GMT +7)

Chiều 9-5, tại Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, đoàn cán bộ cao cấp và giảng viên lớp đào tạo dài hạn chỉ huy tham mưu chiến dịch, chiến lược khóa 12 của Học viện Quốc phòng đã có buổi nghiên cứu thực tế về công tác quốc phòng, quân sự và địa hình tác chiến, chiến lược. Trung tướng Bùi Huy Biết, Phó chính ủy Học viện Quốc phòng và Thiếu tướng La Công phương, Phó chính ủy Quân khu đồng chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe báo cáo về công tác quốc phòng, quân sự, tình hình trên tuyến biên giới của tỉnh Lạng Sơn; thuận lợi, khó khăn trong thực hiện một số nội dung về xây dựng các công trình phòng thủ, khu vực phòng thủ, các công trình trên tuyến biên giới của tỉnh và kinh nghiệm trong việc quản lý khu vực biên giới.


Trung tướng Bùi Huy Biết, Phó chính ủy Học viện Quốc phòng phát biểu ý kiến trao đổi tại buổi làm việc.

Trên cơ sở các nội dung về công tác quốc phòng, quân sự địa phương và công tác biên giới, các đại biểu đã trao đổi một số ý kiến về việc xây dựng lực lượng dân quân thường trực biên giới; ngân sách chi trả cho lực lượng thường trực; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn của đơn vị và địa phương trong thực hiện công tác quốc phòng địa phương và cũng đưa ra một số kinh nghiệm thực tế trong công tác xây dựng lực lượng vũ trang các cấp. Qua đó, rút kinh nghiệm thực tiễn cho các đơn vị thuộc các tỉnh trên địa bàn cả nước.

Thông qua buổi nghiên cứu thực tế tại Lạng Sơn, đoàn cán bộ cao cấp và giảng viên lớp đào tạo dài hạn chỉ huy - tham mưu chiến dịch, chiến lược khóa 12 của Học viện Quốc phòng có thêm những kiến thức, kinh nghiệm mới đối với các nội dung về công tác quốc phòng, quân sự và công tác quản lý biên giới. Qua đó, góp phần hữu ích vào công tác học tập tại học viện và vận dụng vào thực tế đơn vị tại các địa phương.


Đoàn công tác Học viện Quốc phòng tặng quà lưu niệm Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn.

Tin, ảnh: DƯƠNG NGUYÊN

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục