Hồ Ba Bể điểm đến lí tưởng để trải nghiệm
Cập nhật ngày: 16/04/2019 09:16 (GMT +7)

Đang là thời điểm lý tưởng để du khách đến với hồ Ba Bể được khám phá trải nghiệm những điều mới lạ cùng hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Để thu hút và giữ chân du khách, trong dịp này các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch Ba Bể và người dân đang chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để đón du khách đến tham quan trải nghiệm.

Với điều kiện tự nhiên được thiên nhiên ưu ái ban tặng hồ Ba Bể đã được công nhận là di tích danh thắng Quốc gia đặc biệt theo đó ngành du lịch nói chung và Du lịch hồ Ba Bể nói riêng đã được tỉnh  định hướng phát triển trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hồ Ba Bể nằm cách trung tâm thị trấn Chợ Rã hơn 10km có diện tích rộng hơn 500ha quanh năm nước trong xanh mát mẻ với hệ động thực vật phong phú. Hồ Ba Bể là nơi có sự hòa hợp của núi rừng, sông nước nên du khách có thể đến thăm hồ vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, đây đang là thời điểm lí tưởng để du khách có thể thỏa thích thực hiện các hoạt động du lịch trải nghiệm với nhiều hình thức.


Đây đang là thời điểm lí tưởng để du khách trải nghiệm Ba Bể

Bên cạnh đó, du khách khi đến với hồ Ba Bể có thể khám phá các điểm du lịch trải nghiệm hang động, thác nước như động Puông, động Hua Mạ, động Nả Phoòng, hang Thẳm Phầy, thác Đầu Đẳng, thác Tát Mạ....Hồ Ba Bể được hình thành do sự biến động cấu tạo địa chất cách đây hàng triệu năm làm sụt lún các dãy núi đá vôi, hang động, hồ được hợp thành từ ba hồ Pé Lèng, Pé Lù, Pé Lầm.

Những năm gần đây tỉnh Bắc Kạn đặc biệt coi trọng việc quảng bá, xúc tiến du lịch  mời gọi thu hút đầu tư để Ba Bể được nhiều người biết đến. Dự án xây dựng Khu du lịch sinh thái Sài Gòn-Ba Bể do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn ( Saigontourirt) đã được động thổ triển khai xây dựng với tiêu chuẩn bốn sao. Đến nay, giai đoạn I của dự án đã cơ bản hoàn thành với việc cải tạo, nâng cấp toàn bộ các hạng mục như chuỗi nhà nghỉ mili riêng biệt, nâng cấp các nhà nghỉ hiện có, xây dựng hệ thống nhà hàng, điểm vui chơi, giải trí, cảnh quan, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng trên diện tích hơn 5,3ha với tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng.

 Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn đã đầu tư cải tạo, xây dựng nhà nghỉ, khách sạn đạt chuẩn quy định như khu du lịch sinh thái Lê Hùng, khu Resort tại Buốc Lốm, Nhà hàng A Sim, homestay Quỳnh Mai, homestay Suối Mơ…với các dịch vụ đi kèm đáp ứng tổ chức các sự kiện lớn. Một loạt các nhà nghỉ homesaty của người dân bản địa đã được đưa vào hoạt động hiệu quả với các hình thức du lịch phong phú, người dân các xã Khang Ninh, Nam Mẫu, Quảng Khê và các xã lân cận đã bắt đầu làm du lịch một cách chuyên nghiệp…

Năm 2018, huyện Ba Bể đã thành lập BQL khu du lịch nhằm quản lý khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch của địa phương với chức năng, nhiệm vụ  tham mưu, giúp UBND huyện quản lý việc thực hiện quy hoạch chi tiết du lịch các xã, thị trấn, quản lý hoạt động du lịch và thực hiện nhiệm vụ vệ sinh môi trường, quản lý và sử dụng hệ thống điện chiếu sáng công cộng và các công trình công cộng phục vụ các hoạt động du lịch trên địa bàn khu du lịch Ba Bể.

Theo đó, BQL khu du lịch đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng Đề án điều chỉnh, bổ sung mức thu, tỷ lệ trích nộp phí tham quan danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể, Động Hua Mạ, Thác Tát Mạ, tiến hành sửa chữa, nâng cấp 02 bến xuồng phía bắc Hồ Ba Bể và bến xuồng Kéo SLiu, nâng cấp mới mới hệ thống cổng chào, điểm làm thủ tục tham quan, thu phí danh lam thắng cảnh hồ Ba Bể. Theo thống kê  tổng số du khách tham quan danh lam thắng cảnh Hồ Ba Bể năm 2018, đạt hơn 80 nghìn lượt, lượng khách du lịch tăng hơn 10 nghìn lượt so với năm 2017.


Tuyến xe buýt TP Bắc Kạn - hồ Ba Bể đi vào hoạt động  giúp cho người dân và du khách đến với hồ Ba Bể 

Để du lịch Ba Bể ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp giúp  cho du khách tìm hiểu về hồ Ba Bể và đến với Ba Bể. Các trang thông tin quảng bá, giới thiệu về Ba Bể đã được các công ty Lữ hành đưa vào khai thác, ngoài ra tất cả các khách sạn, nhà nghỉ, homestay của Ba Bể đều có trang thông tin chi tiết để du khách có thể tham khảo, đặt lịch, đặt phòng nghỉ và các dịch vụ.

 Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 304- 1/5 này tỉnh Bắc Kạn sẽ tổ chức nhiều các hoạt động văn hóa đặc sắc, nổi bật nhất đó là hoạt động văn hóa ẩm thực, quảng bá  du lịch và giới thiệu các sản phẩm nông sản OCOP, chương trình kéo dài đến hết tháng 4/2019 với nhiều nội dung phong phú, đặc sắc. Địa điểm diễn ra tại khu du lịch sinh thái Sài Gòn – Ba Bể, lễ khai mạc bắt đầu lúc 20h, ngày 27/4/2019 với sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các địa phương trong tỉnh.

Đến nay, công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cũng được chú trọng như cải tạo nâng cấp tuyến đường ĐT 258 vào khu du lịch Ba Bể. Đường cao tốc từ Hà Nội đến thành phố Bắc Kạn đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo khởi công đoạn cuối và chủ trương nghiên cứu đề xuất phương án cụ thể để xây dựng tuyến đường từ thành phố Bắc Kạn đến Ba Bể. Cùng với đó, UNESCO đã chấp thuận cho xây dựng hồ sơ di sản thiên nhiên thế giới Ba Bể - Na Hang. Đối với giao thông trong tỉnh nhiều tuyến đường nối liền với Ba Bể đã được hoàn thành và tiếp tục triển khai hoàn thiện, đặc biệt hiện nay tuyến xe buýt từ thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể đã được khai trương đi vào hoạt động đây sẽ là những điều kiện rất thuận lợi cho phát triển du lịch Ba Bể trong tương lai./.

BBK

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục