Người cán bộ gương mẫu
Cập nhật ngày: 14/10/2018 14:04 (GMT +7)

Dự Đại hội Thi đua Quyết thắng Trường Quân sự Quân khu giai đoạn 2013-2018, tôi rất tâm đắc với nội dung báo cáo thành tích của Đại úy Nguyễn Văn Quân, Phó tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 4. Người cán bộ quân sự với vẻ ngoài giản dị, chân chất đã có những chia sẻ rất ý nghĩa về vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với đơn vị, cũng như sự quan tâm đối với cán bộ, cấp dưới và các đối tượng học viên do anh quản lý.


Đại úy Nguyễn Văn Quân

Tốt nghiệp Học viện Phòng không - Không quân, năm 2011, Nguyễn Văn Quân được điều động về công tác tại Trường Quân sự Quân khu. Là cán bộ quản lý học viên, trên các cương vị từ trung đội trưởng đến phó tiểu đoàn trưởng, mặc dù đã có chút “vốn liếng” kinh nghiệm, anh luôn xác định phải thường xuyên tự học tập nâng cao trình độ, hoàn thiện phương pháp, tác phong công tác trong chỉ huy quản lý, rèn luyện bộ đội. Luôn nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, nêu gương cho cấp dưới và đơn vị trong sinh hoạt và công tác, từ nói năng, đi đứng đến thực hiện nhiệm vụ, bởi vì hành động của người cán bộ là mệnh lệnh không lời với chiến sĩ.

Điểm nổi bật trong công tác của Đại úy Nguyễn Văn Quân đó là tinh thần trách nhiệm, tính chủ động trong thực hiện nhiệm vụ. Hằng tháng, hằng tuần, anh đều lập kế hoạch công tác của bản thân và đơn vị, phổ biến cho cán bộ, chiến sĩ nắm và thực hiện đảm bảo chặt chẽ, thống nhất. Anh chủ động rèn luyện phương pháp làm việc khoa học, khẩn trương, sắp xếp công việc để cấp dưới và đơn vị dễ thực hiện nhất với phương châm “việc hôm nay chớ để ngày mai”, quyết tâm hoàn thành xong sớm nhất trong khả năng của đơn vị. Khi cùng lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ, anh xác định thực hiện nhiệm vụ trên trước, dưới sau, bởi vì kế hoạch cấp dưới phục tùng kế hoạch cấp trên. Nhiệm vụ nào quan trọng, cần làm ngay thì làm trước, nhất là trong các giai đoạn quan trong như đầu, cuối khóa học, các cuộc diễn tập, bắn đạn thật. 

Xác định thực hiện tốt quy chế dân chủ là chìa khóa để xây dựng mối đoàn kết thống nhất, qua đó phát huy tối đa khả năng của cán bộ, học viên trong đơn vị vào thực hiện nhiệm vụ được giao, khi đảm nhiệm chức vụ đại đội trưởng, anh thường xuyên trao đổi, hội ý, thống nhất với chính trị viên đại đội, lấy ý kiến của tập thể, tranh thủ ý kiến của cấp trên, quyết định vấn đề theo đa số, tiếp thu ý kiến đóng góp của mọi quân nhân trong đơn vị nhưng không ba phải. 

Đại úy Nguyễn Văn Quân thẳng thắn bộc bạch: Từ trong suy nghĩ đến hành động tôi không phân biệt cán bộ quân sự, chính trị. Cán bộ quân sự cũng làm chính trị, cán bộ chính trị cũng làm quân sự. Chính vì vậy đơn vị luôn đoàn kết thống nhất cao trong mọi hoạt động. Giờ nghỉ, ngày nghỉ, tôi tích cực tham gia các hoạt động cùng học viên, đặc biệt là hoạt động thể dục thể thao, thường xuyên động viên thăm hỏi về hoàn cảnh gia đình, giúp đỡ, chỉ bảo học viên trong học tập, rèn luyện. Trong giải quyết các mối quan hệ, tôi luôn rạch ròi giữa công việc và tình cảm, xử lý mọi việc dân chủ, khách quan, công tâm, đúng người đúng việc, làm cho mọi cán bộ, học viên tin tưởng, kính trọng. Đối với các trường hợp có biểu hiện ngại học, ngại rèn tôi thường xuyên gặp gỡ, động viên, phân tích để học viên nhận ra khuyết điểm, xác định quyết tâm thực hiện nhiệm vụ.

Từ tinh thần nỗ lực phấn đấu không ngừng, quá trình công tác, Nguyễn Văn Quân đạt nhiều thành tích, được các cấp ghi nhận, đánh giá cao. 5 năm qua, anh liên tục đạt cán bộ quản lý huấn luyện giỏi cấp trường, được tặng 3 danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 1 danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 1 bằng khen của Bộ tư lệnh Quân khu, cùng nhiều giấy khen trong các phong trào thi đua. Chi bộ luôn đạt TSVM, đại đội VMTD, đơn vị được tặng 1 danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 2 danh hiệu Đơn vị tiên tiến. 

Bài và ảnh: MẠNH NGUYÊN

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục