Người giáo viên tâm huyết
Cập nhật ngày: 17/04/2018 17:20 (GMT +7)

Đại úy QNCN Nguyễn Văn Lập.
Đại úy QNCN Nguyễn Văn Lập

Ngay từ khi còn học phổ thông, Nguyễn Văn Lập đã có ước mơ lớn lên được làm anh bộ đội. Sau khi tốt nghiệp THPT, năm 1994, Nguyễn Văn Lập xung phong lên đường nhập ngũ, được biên chế vào Trung đoàn 139 (nay là Lữ đoàn 139, Binh chủng Thông tin Liên lạc). Trở thành người lính, anh tích cực học tập, rèn luyện và được cấp trên tin tưởng cử đi học nghiệp vụ thông tin và nghiệp vụ giáo viên sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sĩ mới.

Sau khi ra trường, anh Lập được phân công về công tác tại Trung đoàn Thông tin 601 (nay là Lữ đoàn Thông tin 601). Trải qua các cương vị từ nhân viên báo vụ, trợ giảng cho đào tạo học viên báo vụ đến đài trưởng chỉ huy xe thông tin bảo đảm cho nhiệm vụ SSCĐ, ở cương vị nào, anh đều nỗ lực, cố gắng và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, tại Hội thi báo vụ toàn quân năm 2010 anh đạt danh hiệu kiện tướng cấp toàn quân.

Với kiến thức và kinh nghiệm công tác được khẳng định ở đơn vị cơ sở, năm 2012, Nguyễn Văn Lập được điều động về Trường Quân sự Quân khu đảm nhiệm cương vị giáo viên ở Khoa Binh chủng. Với lòng yêu nghề, sự tận tụy, anh Lập luôn chủ động tìm tòi, sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học, tạo sự hứng thú, đam mê học tập cho các học viên. Anh tâm niệm, để thành công trong sự nghiệp phải bắt đầu từ những việc nhỏ nhất là “quan tâm thương yêu học viên, giúp đỡ đồng nghiệp, nỗ lực phấn đấu trong công tác”. Bằng những kiến thức được trang bị ở trường và học hỏi từ đồng nghiệp, kết hợp với kinh nghiệm đúc kết từ thực tế, qua 6 năm công tác, anh Lập đã khẳng định được năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của mình. Nhiều năm liên tục, anh được công nhận danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, được tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Với kết quả đã đạt được, tin tưởng rằng Đại úy QNCN Nguyễn Văn Lập sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, lập nhiều thành tích trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo của Trường Quân sự Quân khu.

Bài và ảnh: NGUYỄN KHÁNH HÒA

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục