Người thủ kho gương mẫu
Cập nhật ngày: 20/09/2018 07:58 (GMT +7)

14 năm làm nhiệm vụ thủ kho đạn - mìn tại Đại đội 29, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên, đến nay Thượng úy QNCN Đoàn Văn Hiệu đã trực tiếp quản lý, giữ gìn hàng trăm tấn đạn, mìn. Công việc vất vả, độc hại lại tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, song với sự cần mẫn, chịu khó và tinh thần trách nhiệm cao, những năm qua anh Hiệu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần bảo đảm an toàn tuyệt về người, kho tàng và vũ khí, đạn dược, được đồng đội và thủ trưởng các cấp tin tưởng, đánh giá cao.


Thượng úy QNCN Đoàn Văn Hiệu.Ảnh HƯƠNG DỊU

Lần đầu tiên tôi gặp Thượng úy QNCN Đoàn Văn Hiệu là lúc anh quân phục chỉnh tề lên nhận bằng khen tại hội nghị tôn vinh những cá nhân điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của tỉnh Thái Nguyên. Sau ba tháng, chúng tôi có duyên gặp lại tại Đại hội thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh Thái Nguyên, anh là một trong những cá nhân tiêu biểu được tuyên dương tại đại hội lần này. Cùng trò chuyện với người lính có gương mặt hiền lành, nhưng “bảng thành tích” vô cùng ấn tượng, tôi càng thêm hiểu và khâm phục với những khó khăn, vất vả của người lính thủ kho đạn - mìn.  

Sinh năm 1978, sau khi tốt nghiệp trường Trung cấp kỹ thuật Quân khí, anh Hiệu được phân công làm thủ kho đạn - mìn tại Đại đội 29, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên từ năm 2004 đến nay. Do đặc thù, nhà kho đơn vị thường xuyên cất giữ nhiều loại đạn, mìn do trên cấp và được thu hồi trên địa bàn, nếu công tác quản lý không được thực hiện tốt rất dễ gây mất an toàn; vì vậy, anh chủ động tham mưu với chỉ huy đơn vị chú trọng công tác sửa chữa, nâng cấp, hệ thống kho tàng, nhà bảo dưỡng, hệ thống chiếu sáng, hệ thống tường rào, ụ chống nổ lây, hệ thống chống sét, dụng cụ phòng, chống cháy nổ... bố trí, sắp xếp đạn, mìn trong kho theo từng chủng loại, bảo đảm gọn gàng, khoa học. 

Chia sẻ với chúng tôi anh Hiệu cho biết: Quản lý đạn, mìn là công việc rất nguy hiểm, vất vả, độc hại, luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, vì vậy tôi luôn tự rèn cho mình đức tính thận trọng, tỉ mỉ. Với vai trò là thủ kho, tôi chủ động xây dựng kế hoạch phân công anh em duy trì nghiêm túc chế độ trực SSCĐ; làm tốt công tác cấp phát, tiếp nhận, theo dõi, thống kê đạn, mìn cũng như tiến hành đăng ký mẫu biểu các thẻ lô, thẻ khối đạn. 

Trong quá trình cấp phát, xuất nhập đạn, mìn, anh Hiệu luôn bảo đảm sự chính xác, kịp thời từ đó góp phần hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, diễn tập của các đơn vị. Bên cạnh đó, việc bảo quản, quản lý hàng trăm tấn đạn, mìn luôn được anh cùng đồng đội ghi chép chi tiết cụ thể tình trạng từng loại, tiến hành phân lô, đảo xếp theo chu kỳ không để xảy ra thiếu hụt, nhầm lẫn, mất mát, góp phần nâng cao chất lượng bảo quản, bảo dưỡng. Đặc biệt, từ năm 2016, anh đảm nhiệm thêm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý vật chứng các vụ án của các đơn vị công an trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với 1.650kg thuốc nổ, 3.602 kíp nổ, 1.428 kg pháo nổ... đây là những vật liệu nổ có mức độ an toàn thấp, song với trách nhiệm, sự cẩn trọng của anh Hiệu, đến nay kho vẫn bảo đảm an toàn tuyệt về người, kho tàng và vũ khí, đạn dược.

Với những thành tích nổi bật, ba năm 2014, 2016, 2017, anh Hiệu đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2018 anh được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên tặng hai bằng khen vì “đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018” và “là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 

HƯƠNG DỊU

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục