Người trợ lý tận tụy
Cập nhật ngày: 29/08/2018 15:46 (GMT +7)

Nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với công việc là nhận xét của chỉ huy cũng như cán bộ, nhân viên trong đơn vị khi nói về Thượng úy Phạm Hoàng Anh, Trợ lý cán bộ - chính sách, Ban Chính trị, Ban CHQS huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên), một trong những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2013-2018.


Thượng úy Phạm Hoàng Anh.
Khi chúng tôi đến, Thượng úy Phạm Hoàng Anh đang tỉ mỉ kiểm tra hồ sơ và cẩn thận giải đáp những thắc mắc cho một số người dân đến làm thủ tục, hồ sơ để hưởng chế độ. Mọi người dân khi đến làm việc tại Ban CHQS huyện Đồng Hỷ, đều được người cán bộ có nước da rám nắng, khuôn mặt hiền lành tận tình hướng dẫn, giải đáp. Tìm hiểu chúng tôi được biết, anh Hoàng Anh là cán bộ được người dân, các cựu chiến binh, cựu quân nhân tìm đến nhiều nhất để giải quyết các công việc về thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ, chính sách.

Hoàn thành khóa đào tạo cán bộ quân sự địa phương tại Trường Quân sự Quân khu, năm 2009, Phạm Hoàng Anh được điều động về công tác tại Ban CHQS huyện Đồng Hỷ, giữ cương vị trợ lý cán bộ - chính sách. Với đặc thù nhiệm vụ công tác chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đối tượng được hưởng, đòi hỏi cán bộ làm chính sách vừa phải nắm vững chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các quy định, hướng dẫn thực hiện, vừa phải cẩn trọng, tỉ mỉ và có tâm. Thêm vào đó, số lượng đối tượng chính sách trên địa bàn địa bàn huyện tương đối lớn, nên kết quả công tác chính sách của Ban CHQS huyện Đồng Hỷ những năm qua, có phần đóng góp quan trọng của Phạm Hoàng Anh. Với mỗi bộ hồ sơ, anh Hoàng Anh luôn kiểm tra cẩn thận, tuân thủ đúng quy trình, sắp xếp tài liệu ngăn nắp khoa học, làm đến đâu chắc đến đó, nên tránh được sai sót hoặc nhầm lẫn. Với con số trên 5.000 bộ hồ sơ, tương đương với ngần ấy đối tượng được hưởng chế độ, chính sách mà anh trực tiếp xét duyệt, xác minh từ năm 2009 đến nay, có thể hình dung khối lượng công việc của anh nhiều đến mức nào. 

Thượng úy Phạm Hoàng Anh tâm sự: Công việc chính của tôi là tham mưu giúp chỉ huy trong công tác sắp xếp, luân chuyển, đề bạt cán bộ và giúp chỉ huy hướng  dẫn, tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ đề nghị cấp trên xem xét, giải quyết chế độ cho các đối tượng. Để làm tốt cả hai công việc, tôi phải nghiên cứu cẩn thận, kỹ càng và nắm chắc các văn bản, quyết định, chế độ của từng nhiệm vụ. Một mình kiêm cả công tác cán bộ và chính sách nên khối lượng công việc rất nhiều, đòi hỏi tôi phải chủ động sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, không chồng chéo. Có những thời điểm, hai công việc đều có mốc thời gian hoàn thành sớm, tôi tranh thủ làm thêm ngoài giờ, làm cả ngày nghỉ, giờ nghỉ. 

Trung tá Nguyễn Việt Tuấn, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Đồng Hỷ cho biết: Trên cương vị là trợ lý cán bộ, chính sách, Hoàng Anh đã làm tốt công tác tham mưu đề xuất, giúp việc cho Đảng ủy, chỉ huy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác cán bộ, chính sách hậu phương quân đội. Trong cuộc sống, Hoàng Anh luôn nhiệt tình, quan tâm giúp đỡ mọi người nên anh em trong đơn vị rất quý mến. 

Ghi nhận kết quả công tác, hai năm liền (2015,2016) Phạm Hoàng Anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2017 anh được Bộ Quốc phòng tặng  bằng khen. 

Bài và ảnh: HƯƠNG DỊU

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục