Nữ báo vụ giỏi việc nước, đảm việc nhà
Cập nhật ngày: 28/09/2018 15:26 (GMT +7)

Dáng người thanh mảnh, nụ cười dịu dàng khiến Đại úy QNCN Dương Thị Tiềm, nhân viên báo vụ, Đại đội 1 (Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Thông tin 601), tạo được thiện cảm cho người đối diện ngay từ lần đầu gặp gỡ. Sau nét nữ tính ấy là nghị lực mạnh mẽ của người phụ nữ luôn có ý thức phấn đấu vươn lên trong công tác.


Đại úy QNCN Dương Thị Tiềm trong ca trực.

Điểm qua những thành tích đáng nể của chị, càng thêm cảm phục nữ báo vụ giỏi việc nước, đảm việc nhà: Giải nhất thu phát báo, giải nhì toàn năng hội thi Quân khu năm 2015; giải ba toàn đoàn hội thi báo vụ cấp 3 năm 2016; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015 và nhiều lần được tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. 

Trò chuyện, tôi được biết, chị Tiềm sinh năm 1977 tại xã Phương Viên (Chợ Đồn, Bắc Kạn). Với nhiều nữ quân nhân khác, việc lựa chọn con đường quân ngũ là sự tiếp nối truyền thống của gia đình, thì với chị Tiềm, xung phong nhập ngũ là để thực hiện ước mơ từ nhỏ, đó là được thử thách, rèn luyện bản thân trong quân đội. Nhập ngũ tháng 2-1994, sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới và 6 tháng huấn luyện binh chủng, tháng 12-1994, chiến sĩ Dương Thị Tiềm về công tác tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Thông tin 601 (nay là Lữ đoàn Thông tin 601). 24 năm công tác, chị luôn gương mẫu trong thực hiện nền nếp, chế độ, nhất là chế độ trực báo vụ, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị.

Trực báo vụ là nhiệm vụ đòi hỏi tính chính xác, kịp thời, bí mật, nên nhân viên báo vụ không chỉ “nhanh tay, thính tai” mà còn phải có sức khỏe tốt. Chính vì thế, chị Tiềm luôn tích cực học tập và tự học tập để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thiếu tá Vũ Hữu Thoài, Chính trị viên Tiểu đoàn 1 cho biết: Trực báo vụ là trực phiên ban, ca kíp 24/24 giờ trong ngày. Với nhân viên báo vụ nữ thì khó khăn nhiều lắm, đòi hỏi sự cố gắng rất lớn. Những ca trực rơi vào buổi trưa, chiều tối, hoặc ban đêm, đều ảnh hưởng đến cuộc sống của cả gia đình, nhất là với những chị em có con nhỏ. 

Cái khó của Đại úy Dương Thị Tiềm không nằm ngoài cái khó của chị em nhân viên báo vụ ở Lữ đoàn Thông tin 601, thậm chí còn khó khăn hơn, khi chồng chị cũng là bộ đội, thời gian dành cho gia đình eo hẹp. Ngày các con chị còn nhỏ, nhiều hôm con ốm phải mang con gửi hàng xóm để vợ chồng cùng vào đơn vị thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch được phân công. 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đại úy QNCN Dương Thị Tiềm còn làm tròn thiên chức của một người vợ, người mẹ. Hai con trai của chị đều ngoan ngoãn, học giỏi. Cháu lớn hiện đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học Giao thông vận tải; cháu bé đang là học sinh lớp 9, cả 9 năm liên tục là học sinh giỏi. Những kinh nghiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc đã được Đại úy QNCN Dương Thị Tiềm vận dụng hiệu quả trên cương vị hội viên phụ nữ của Tiểu đoàn 1. Chị thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác, trong cuộc sống của bản thân để cùng các chị em yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN NGỌC

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục