Nữ chính trị viên phó năng nổ, nhiệt huyết
Cập nhật ngày: 20/05/2018 14:26 (GMT +7)

Đó là đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền, nữ Bí thư Đoàn kiêm Chính trị viên phó Ban CHQS phường Minh Khai, thành phố Bắc Kạn. Người luôn hăng hái tham gia và đạt kết quả cao trong các hội thi các cấp.


Đồng chí Hoàng Thị Thu Hiền thực hành giảng bài tại Hội thi “Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2018” LLVT tỉnh Bắc Kạn.

Vốn là cô gái năng nổ, nhiệt huyết với công tác Đoàn từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên sau khi tốt nghiệp, “cái duyên” văn hoá, văn nghệ vẫn gắn với chị Hoàng Thị Thu Hiền. Sau nhiều lần cùng với đoàn viên, thanh niên phường tham gia các hoạt động Đoàn, khẳng định năng lực, sở trường bản thân, đem lại nhiều thành tích cho địa phương, năm 2011, chị được bầu làm Bí thư Đoàn phường Minh Khai (thành phố Bắc Kạn).


Tháng 5-2018, Hoàng Thị Thu Hiền tham gia Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi do Ban CHQS thành phố Bắc Kạn tổ chức và đã xuất sắc giành giải nhất, được lựa chọn đi thi cấp tỉnh và được xếp loại giỏi, đạt giải nhì. Từ năm 2011 đến nay, khi tham gia các hội thi cấp thành phố, cấp tỉnh, chị Hiền đều đạt giải cao. Và cũng từ đó, bạn bè, đồng nghiệp thường gọi vui chị là “nữ chính trị viên phó có duyên với giải thưởng”.


Đó là những kết quả mà không nhiều chính trị viên Ban CHQS cấp xã trong tỉnh đạt được. Theo chị Hiền, với vai trò của cán bộ Chính trị viên phó Ban CHQS cấp xã, phường trước hết bản thân phải nắm chắc chỉ thị, nghị quyết của các cấp về công tác QP, QSĐP cũng như nội dung đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới. Từ đó, vận dụng phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị, địa phương, tuân thủ quy trình các bước lên lớp đối với từng bài giảng; lựa chọn hình thức, phương pháp giáo dục chính trị phù hợp với trình độ, khả năng nhận thức của từng đối tượng. Chị Hiền cho biết thêm: “Với tôi, khi tham gia các hội thi chính trị viên xã, phường giảng dạy chính trị giỏi là để có thêm trải nghiệm thực tế. Điều quan trọng nhất mà tôi đạt được qua các hội thi không phải là giải thưởng mà chính là cơ hội được học hỏi, trao đổi thông tin; thông qua những bài giảng, tôi học được những kỹ năng sư phạm, các phương pháp truyền đạt nội dung bài giảng đến với người học…”.


Ngoài việc lên lớp giảng dạy các bài chính trị, chị Hiền còn thường xuyên bám thao trường, bãi tập để động viên cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, nắm bắt tư tưởng, giải đáp kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện cho anh em dân quân yên tâm tham gia huấn luyện đạt chất lượng cao. Hằng năm, công tác giáo dục chính trị của phường Minh Khai luôn đạt loại khá trở lên. 100% cán bộ các cấp đều tham gia đầy đủ các chương trình học tập chính trị, qua kiểm tra có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 95% đạt khá, giỏi. Được biết, chị Hiền còn vận động hàng trăm lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, bản thân chị đã 26 lần tham gia hiến máu. Thượng tá Chu Đức Huê, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Bắc Kạn vui vẻ cho biết: “Ban CHQS phường Minh Khai luôn là điểm sáng hoàn thành tốt công tác QP, QSĐP, nổi bật trong công tác giáo dục chính trị, tuyển quân, huấn luyện DQTV... Thành tích ấy có phần đóng góp không nhỏ của nữ Chính trị viên phó Hoàng Thị Thu Hiền...”.

Bài và ảnh: ĐỖ KIM TẬP

 

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục