Tiết kiệm phụ cấp giúp em gái đi học
Cập nhật ngày: 08/08/2019 15:29 (GMT +7)

Đến thăm Đại đội 4, Tiểu đoàn Công binh 17, Sư đoàn 3 đang cơ động thực hiện nhiệm vụ ở xa doanh trại, chúng tôi được nghe kể về phong trào “Tiết kiệm phụ cấp gửi người thân” của các chiến sĩ trẻ. Được chỉ huy đơn vị giới thiệu, chúng tôi tìm gặp Binh nhất Nguyễn Tiến Phúc, sinh năm 1999, quê ở xã Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, tấm gương tiêu biểu trong thực hiện phong trào.

Nguyễn Tiến Phúc là con trai lớn trong gia đình có hai anh em, em gái Phúc hiện nay đang theo học lớp 10 ở quê nhà, bố Phúc đã mất cách đây 9 năm trong một vụ tai nạn lao động ở Xu-Đăng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phúc phải bỏ học giữa chừng ở nhà phụ mẹ làm nghề tóc. Đến tuổi nhập ngũ, cũng như bao thanh niên cùng trang lứa, Phúc viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ngày lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, Phúc ôm chặt lấy mẹ hứa quyết tâm phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, không phụ lòng mong mỏi của mẹ và người thân. Sau 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 2, Phúc được biên chế về Đại đội 4, Tiểu đoàn 17, đơn vị thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trên các địa bàn xa nơi đóng quân. 


Binh nhất Nguyễn Tiến Phúc.

Khi được hỏi về chuyện tiết kiệm phụ cấp, Phúc vui vẻ cho biết: “Phụ cấp của em được hơn 1 triệu đồng, em nhờ chỉ huy đơn vị giữ hộ mỗi tháng 500.000 đồng, số tiền còn lại em dùng cho tiêu dùng cá nhân. Đến nay được 13 tháng, em đã gửi về cho mẹ được 6,5 triệu đồng, em trích ra 2 triệu đồng phụ giúp cùng mẹ mua xe đạp điện để em gái đi học, số tiền còn lại để trang trải học phí cho em gái. Em thấy mô hình “Tiết kiệm phụ cấp gửi người thân” của đơn vị rất có ý nghĩa đối với những người lính trẻ như chúng em, không chỉ giúp chúng em chi tiêu sinh hoạt cá nhân đúng mục đích mà còn giúp chúng em sống có trách nhiệm và biết yêu thương người thân hơn”.

Được biết, đơn vị thực hiện nhiệm vụ đặc thù với tính chất khó khăn, phức tạp, nguy hiểm song cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn xác định “Đơn vị là nhà, đồng chí đồng đội đều là anh em”. Phong trào tiết kiệm phụ cấp gửi người thân tạo nên sự đồng cảm, sẻ chia giữa cán bộ, chiến sĩ trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, đạo đức lối sống, học và làm theo gương Bác từ những việc làm thiết thực hằng ngày. 

 

Bài và ảnh: TRẦN NHƯ KHÁNH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục