Ngày 28-1, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Bình Thành (Định Hóa - Thái Nguyên) tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên xã Bình Thành đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 và đón bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia địa điểm hoạt động của Ban giao thông liên lạc Trung ương. Thiếu tướng La Công Phương, Phó chính ủy Quân khu dự và tặng hoa chúc mừng.


Các đại biểu dự Lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 và đón bằng xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia.

Từ một xã còn nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân, xã Bình Thành đã có bước đột phá mạnh mẽ và diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, đặc biệt là hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Ngày 20-12-2023, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định công nhận xã Bình Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đây là một niềm vui lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Thành, đồng thời cũng là dịp để biểu dương và ghi nhận những đóng góp của nhân dân, cán bộ xã đã góp phần xây dựng xã Bình Thành đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong những năm kháng chiến chống Thực dân Pháp xâm lược, Bình Thành là một trong những địa phương được Đảng và Bác Hồ chọn làm nơi đặt căn cứ địa kháng chiến, theo thống kê xã Bình Thành đã có 9 điểm di tích lịch sử, trong đó có 2 di tích lịch sử được xếp hạng cấp quốc gia. Ngày 24-2-2023 xã Bình Thành tiếp tục được Bộ văn hoá thể thao và du lịch ký quyết định xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia Ban giao thông liên lạc Trung ương để nâng tổng số điểm di tích lịch sử cấp Quốc gia của xã lên thành 3 điểm di tích.


Ban Thường vụ Huyện ủy Định Hóa trao Quyết định xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia địa điểm hoạt động của Ban giao thông liên lạc Trung ương cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Thành (Định Hóa, Thái Nguyên).


Đồng chí Nguyễn Minh Tú, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Định Hóa trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận xã Bình Thành đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 cho Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bình Thành (Định Hóa –Thái Nguyên).

Tin và ảnh: Vũ Hải

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục