Những năm qua, việc quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 1535-CT/ĐU ngày 13-4-2018 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu về xây dựng chi bộ “4 tốt, 3 không” đã được cấp ủy, chỉ huy các cấp và cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Quân sự tỉnh Bắc Giang cụ thể hóa trong tác phong, lề lối làm việc với phương châm “5 rõ” đó là: Rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm và rõ kết quả.

Đảng bộ quân sự tỉnh Bắc Giang có 5 đảng bộ trực thuộc, 10 đảng bộ quân sự huyện, thành phố và 66 chi bộ. Để các nội dung xây dựng chi bộ “4 tốt, 3 không” thực sự phát huy hiệu quả, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng nói chung, chi bộ nói riêng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó xác định xây dựng yếu tố con người là “then chốt” gắn với nội dung “5 rõ”. Đó là phương châm để mỗi chi bộ ở Đảng bộ Quân sự tỉnh lựa chọn nội dung, giải pháp phù hợp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, nhất là việc triển khai nghị quyết hằng tháng và đánh giá chất lượng công việc gắn với trách nhiệm từng cán bộ, đảng viên.

Để phát huy vai trò tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng ở các chi bộ, Đại tá Vũ Đức Hiền, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang khẳng định: “Đảng ủy Quân sự tỉnh yêu cầu trong các buổi sinh hoạt chi bộ, nội dung dự thảo nghị quyết về phần kiểm điểm phải tập trung kiểm điểm sâu vào nhiệm vụ chính trị trung tâm, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân của những hạn chế khuyết điểm đó, trách nhiệm thuộc về ai, đồng thời đánh giá kết quả khắc phục những hạn chế, khuyết điểm mà nghị quyết tháng trước đã chỉ ra. Phần phương hướng chúng tôi tập trung chủ yếu đi sâu bàn biện pháp triển khai thực hiện trong có phân công cụ thể đến từng người, từng việc”.


Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang động viên cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, khối cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Xuất phát từ thực tế yêu cầu nhiệm vụ đơn vị, Chi bộ Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban CHQS huyện Việt Yên chủ động bám nắm về năng lực, sở trường của từng cán bộ, nhân viên làm cơ sở để chuẩn bị dự thảo Nghị quyết lãnh đạo hằng tháng cụ thể hóa bằng các nội dung, chỉ tiêu cụ thể với phương châm “rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm và rõ kết quả”.

Trung tá Nghiêm Văn Du, Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm Ban Hậu cần - Kỹ thuật, Ban CHQS huyện Việt Yên cho biết: “Gắn trách nhiệm cá nhân với từng nhiệm vụ theo tinh thần một người có thể phụ trách nhiều nhiệm vụ nhưng mỗi nhiệm vụ phải có người phụ trách cụ thể. Từ đó sẽ khơi dậy được tính chủ động, tích cực, sáng tạo của cán bộ, đảng viên. Với phương châm đó, công tác bảo đảm cơ sở vật chất hậu cần, kỹ thuật, tăng gia sản xuất, đến chất lượng bữa ăn cho bộ đội của đơn vị có những chuyển biến tích cực. Không những nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên; bảo đảm hậu cần - kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên, nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện mà còn góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương”. 

Đối với Chi bộ Đại đội 29, Phòng Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, việc làm rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên đối với từng nhiệm vụ cụ thể đã giúp đơn vị khắc phục kịp thời những khâu yếu, mặt yếu, đồng thời tạo động lực cho cán bộ, nhân viên thi đua sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao chất lượng công tác bảo đảm vũ khí, trang bị và phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ của đơn vị.

Thượng tá Dương Văn Ngân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lục Ngạn chia sẻ: “Ở các chi bộ thuộc Đảng bộ Quân sự huyện Lục Ngạn, từng cán bộ, đảng viên là sĩ quan được giao phụ trách địa bàn của 1 đến 2 xã để tham mưu về công tác quốc phòng, quân sự địa phương. Nhưng để đánh giá thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ của từng người, công tác kiểm tra, giám sát được các chi bộ duy trì nghiêm túc, cả thường xuyên và đột xuất; đồng thời hằng quý, các chi bộ đều có đánh giá kết quả thực hiện nội dung xây dựng chi bộ “4 tốt, 3 không” của từng cán bộ, đảng viên; từ đó có rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những hạn chế, khuyết điểm”.

Hiện nay, việc quán triệt và thực hiện theo tinh thần “5 rõ” trong xây dựng chi bộ “4 tốt, 3 không” ở các cấp ủy, chi bộ trong Đảng bộ Quân sự tỉnh Bắc Giang đã trở thành nền nếp và phát huy hiệu quả thiết thực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên ngày càng có nhiều chuyển biến rõ nét. Qua đó tạo nền tảng vững chắc, góp phần để Đảng bộ Quân sự tỉnh tiếp tục giữ vững và phát huy thành tích 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”, xứng đáng là lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Quân khu và phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bắc Giang.

Bài và ảnh: VĂN NĂNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục