Sáng 28-9, Ban CHQS huyện Lục Nam phối hợp với Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) tổ chức kiểm tra sẵn sàng động viên quân nhân dự bị (QNDB) năm 2023. Đại tá Hoàng Văn Năm, Phó tham mưu trưởng Quân khu tham dự.


Kiểm tra nắm chất lượng quân nhân dự bị được động viên.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức phát lệnh gọi, huy động QNDB chặt chẽ, gần 1.000 QNDB của huyện Lục Nam được huy động trong đợt này đã có mặt tại Trạm tập trung theo quy định. Tại buổi kiểm tra, các QNDB đã được quán triệt đầy đủ về mục đích, yêu cầu của buổi kiểm tra; các quyết định về việc giao chỉ tiêu kiểm tra sẵn sàng động viên QNDB của huyện; được nghe quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của địa phương về công tác QSQP; thông tin tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tình hình phát triển kinh tế của địa phương và được lãnh đạo địa phương động viên nên các QNDB đều rất phấn khởi, luôn sẵn sàng động viên thực hiện nhiệm vụ.


Quân nhân dự bị huyện Lục Nam (Bắc Giang) tại Trạm tập trung


Ban CHQS huyện Lục Nam chi trả chế độ, phụ cấp cho quân nhân dự bị.

Thông qua kiểm tra đã góp phần nâng cao nhận thức chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, chỉ huy các cấp; góp phần nắm chắc số lượng, chất lượng, khả năng sẵn sàng động viên của các đơn vị dự bị động viên, phát huy hiệu quả công tác đăng ký, quản lý QNDB; đồng thời nâng cao trách nhiệm của người chỉ huy và cơ quan các cấp trong phối hợp hiệp đồng, xây dựng và huy động lực lượng dự bị động viên; rèn luyện tác phong quân sự, nhận thức chính trị cho QNDB đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sau đợt kiểm tra, các đồng chí QNDB của huyện Lục Nam được huy động đã được đơn vị tổ chức sinh hoạt và cấp phát tiêu chuẩn chế độ, phụ cấp theo quy định.

Tin, ảnh: Quốc Hả

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục