Phát huy tinh thần của những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, thời gian này, lực lượng dân quân tự vệ thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đang ra sức thi đua huấn luyện giỏi, rèn luyện nghiêm, lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.


Cán bộ Ban CHQS thành phố Lạng Sơn huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ dân quân năm thứ nhất.

Thiếu tá Hoàng Mạnh Công, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố Lạng Sơn cho biết: Thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố Lạng Sơn coi trọng, tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn. Để đảm bảo cho công tác huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ năm 2024 đạt kết quả cao, Đảng ủy, Ban CHQS thành phố đã quán triệt, giao nhiệm vụ tới từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị; thành lập tổ giáo viên phụ trách huấn luyện và triển khai soạn thảo giáo án, bài giảng chu đáo, chặt chẽ theo từng đối tượng cụ thể. Đồng thời chủ động chuẩn bị tốt về thao trường, bãi tập, mô hình học cụ... sẵn sàng cho các nội dung huấn luyện; triển khai thực hiện phong trào thi đua “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên - Tiến lên giành 3 nhất” lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Càng gần đến ngày kỷ niệm, không khí thi đua huấn luyện của những chiến sĩ dân quân tự vệ thành phố Lạng Sơn càng trở nên sôi động hơn. Khóa huấn luyện dành cho chiến sĩ dân quân năm thứ nhất, với 138 đồng chí nam, nữ dân quân đến từ 8 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia. Trên bãi tập, theo khẩu lệnh của giáo viên phụ trách, những động tác điều lệnh một hai được các chiến sĩ dân quân miệt mài, nghiêm túc luyện tập, mặc cho cái nóng oi bức đầu hè. Chị Nông Thùy Giang, chiến sĩ dân quân năm thứ nhất, trú tại khối 14, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng sơn chia sẻ: Đây là lần đầu tôi tham gia lực lượng dân quân của thành phố, nên các nội dung huấn luyện như đi đều, đứng lại; động tác bắn súng, gói buộc thuốc nổ... đối với tôi còn gặp nhiều khó khăn, bỡ ngỡ. Nhưng qua sự hướng dẫn tận tình của các đồng chí giáo viên tôi đã tự tin hơn và cố gắng nắm bắt tốt các động tác kỹ, chiến thuật trong từng nội dung huấn luyện.

Còn đối với anh Vũ Văn Hiệp, Tự vệ Công ty cổ phần Cấp thoát nước Lạng Sơn, anh là lao động chính trong gia đình, bố mẹ đều đã có tuổi, con gái vẫn còn nhỏ nên để tham gia đợt huấn luyện dành cho lực lượng dân quân tự vệ binh chủng của thành phố Lạng Sơn đợt này, anh Hiệp đã phải gác lại những công việc của công ty và gia đình, nhưng quá trình tham gia huấn luyện, anh luôn tích cực, tự giác và quyết tâm cao. 

Những khó khăn đặt ra trong các nội dung huấn luyện đã được đội ngũ giáo viên của Ban CHQS thành phố Lạng Sơn đưa ra nhiều giải pháp khắc phục và từng chiến sĩ dân quân tự vệ cũng đã khắc phục những khó khăn riêng của bản thân và gia đình để tham gia và hoàn thành tốt các nội dung, chương trình huấn luyện theo kế hoạch. Kết quả đó được cấp trên ghi nhận đánh giá cao. Thượng tá Triệu Mai Tú, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Lạng Sơn cho biết: Đây là những thành quả đầu tiên của chúng tôi gặt hái được trong mùa huấn luyện năm 2024. Phát huy tinh thần 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, chúng tôi tiếp tục làm tốt công tác huấn luyện đối với lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn trong thời gian tới; góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác huấn luyện chung của LLVT thành phố Lạng Sơn.

Bài và ảnh: DƯƠNG NGUYÊN

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục