“Sao vuông” huyện Lục Nam sôi nổi tranh tài
Cập nhật ngày: 30/04/2024 16:33 (GMT +7)

Hòa chung khí thế hân hoan của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân hướng về kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024), các chiến sĩ “sao vuông” huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang cũng sôi nổi tranh tài tại Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng lực lượng DQTV huyện Lục Nam năm 2024. Mỗi vận động viên tham gia đều nỗ lực thi đấu hết mình, để phấn đấu đạt thành tích cao nhất mừng “ngày vui” của toàn dân tộc.


Các chiến sĩ DQTV huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang tham gia thi nội dung bắn súng tiểu liên AK.

Thời tiết “đỏng đảnh”, ngày nắng gắt, đêm mưa rào khiến các chiến sĩ “sao vuông” tham gia Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng lực lượng DQTV huyện Lục Nam năm 2024 vừa phải thi đấu với các vận động viên đội bạn, vừa phải vượt qua cái nắng oi bức đầu hè, nhưng không vì thế mà các nội dung thi đấu kém phần sôi nổi. Tìm hiểu chúng tôi được biết, hội thao năm nay, huyện Lục Nam có hơn 500 cán bộ, chiến sĩ DQTV thuộc 25 xã, thị trấn trên địa bàn tham gia thi đấu 4 nội dung: Bắn súng tiểu liên AK; 3 môn quân sự phối hợp; bơi vũ trang và võ chiến đấu DQTV. Ở nội dung nào các vận động viên cũng cho thấy sự cố gắng, sôi nổi và quyết tâm. Ấn tượng nhất là nội dung bơi vũ trang. Mặc dù Lục Nam là huyện miền núi của tỉnh Bắc Giang, nhưng nội dung bơi vũ trang lại thu hút đông đảo chiến sĩ DQTV các địa phương tham gia. Trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả là những đồng đội, sức nóng của “đường đua xanh” chẳng kém gì nhiệt độ ngoài trời. 

Chị Nguyễn Nhật Anh, chiến sĩ dân quân xã Nghĩa Phương, người giành giải Nhất nội dung bơi vũ trang nữ phấn khởi cho biết: Do không có điều kiện về địa điểm tập và thời gian ôn luyện, nên mỗi lần được luyện tập, tôi đều tận dụng tối đa, tập liên tục, không ngừng nghỉ. Có lẽ vì thế mà tôi vừa luyện được cả sức mạnh, sức bền và có quyết tâm cao nhất để đạt được thành tích này.

Cùng với các nội dung thi đấu khác, nội dung bắn súng tiểu liên AK được các đơn vị chuẩn bị khá kỹ lưỡng. Bởi kết quả của môn bắn súng ảnh hưởng rất lớn đến kết quả chung của toàn đội và đánh giá thực chất kết quả huấn luyện, rèn luyện lực lượng DQTV của mỗi địa phương.

Anh Nguyễn Văn Hưng, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lan Mẫu chia sẻ: Đội tuyển DQTV xã Lan Mẫu đã xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn, kết quả này là nhờ sự nỗ lực cố gắng của cả đơn vị. Đặc biệt là sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và quyết tâm của các chiến sĩ DQTV đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, gác lại công việc cá nhân, gia đình để tích cực luyện tập, thi đấu hết mình, hoàn thành tốt các nội dung hội thao”.

Thượng tá Lê Văn Thuận, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lục Nam cho biết: Hội thao thể dục, thể thao quốc phòng lực lượng DQTV huyện Lục Nam năm 2024 đã hoàn thành tốt kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Thông qua hội thao đã đánh giá thực chất kết quả công tác xây dựng lực lượng, chất lượng huấn luyện, rèn luyện thể lực của lực lượng DQTV các địa phương. Đây là cơ sở để lựa chọn những hạt nhân nòng cốt của huyện tham gia thi đấu cấp tỉnh.

Thực tế trong những năm qua, lực lượng DQTV của địa phương luôn giữ vị trí, vai trò quan trọng trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và trong phát triển kinh tế - xã hội; là lực lượng nòng cốt ở địa phương, cơ sở khi có tình huống xảy ra. Lực lượng DQTV cùng lực lượng bộ đội thường trực tham gia tích cực trong công tác phòng, chống thiên tai, cháy rừng, hỗ trợ hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, giúp đỡ nhân dân vượt qua mọi khó khăn. Việc xây dựng lực lượng DQTV ở huyện Lục Nam luôn được quan tâm chỉ đạo theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”, được tổ chức biên chế đầy đủ, có số lượng phù hợp, chất lượng tổng hợp ngày càng cao. 

Thông qua hội thao lần này giúp Ban CHQS huyện đánh giá thực chất kết quả công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực của lực lượng DQTV. Từ đó, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức xây dựng, huấn luyện và hoạt động của lực lượng DQTV. Góp phần nâng cao chất lượng SSCĐ, cao hơn nữa là diễn tập của lực lượng DQTV, nâng cao trình độ, khả năng phối hợp với các lực lượng trong giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở.

Bài và ảnh: NGUYỄN NĂNG

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục