Nằm trong chuỗi các hoạt động vui xuân, đón tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 7-2, Lữ đoàn Tăng - Thiết giáp 409 chỉ đạo Đoàn cơ sở Lữ đoàn phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức Hội thi gói bánh chưng xanh.


Thành viên các đội hào hứng tham gia thi gói bánh chưng.

Tham gia hội thi có 5 đội: Khối Lữ đoàn bộ, Tiểu đoàn 1, Tiểu đoàn 2, Tiểu đoàn 3 và các đại đội trực thuộc. Mỗi đội 7 thành viên là quân nhân và đoàn viên đơn vị kết nghĩa, tham gia 2 phần thi: gói bánh và luộc bánh.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội nhanh chóng bước vào phần thi gói bánh với yêu cầu: Trong thời gian 30 phút, mỗi đội phải gói hoàn chỉnh 10 cặp bánh chưng đúng kích thước, đủ trong lượng theo quy định của Ban tổ chức.

Kết thúc phần thi gói bánh, các đội thi luộc bánh trên các bếp đắp hình linh vật con rồng do chính cán bộ, chiến sĩ đơn vị sáng tạo nên. Trong từng phần thi (gói bánh, luộc bánh, đắp bếp), Ban giám khảo sẽ chấm theo quy chế, tổng hợp điểm và trao giải sau khi kết thúc các hoạt động vui xuân, đón tết.

Hội thi gói bánh chưng xanh góp phần gìn giữ truyền thống tốt đẹp của dân tộc, giúp các chiến sĩ trẻ hiểu sâu sắc hơn về sự tích “Bánh chưng, bánh giầy”. Các chiến sĩ được trực tiếp tham gia và theo dõi, cổ vũ, tạo không khí đầm ấm để cán bộ, chiến sĩ đón tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.


Ban tổ chức, Ban giám khảo chấm điểm bánh chưng của các đội


Ban tổ chức, Ban giám khảo chấm điểm phần thi luộc bánh và đắp bếp hình linh vật.

Tin, ảnh: Chí Dũng – Hoàng Thái

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục