Ngày 23-9, tại trụ sở UBND xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ và UBND phường Ba Hàng, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên, cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với Ban CHQS huyện Đại Từ, Ban CHQS thành phố Phổ Yên tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình các liệt sĩ Trần Đình Thi và Nguyễn Hữu Sen.

Đồng chí Trần Đình Thi sinh năm 1959 tại xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ. Năm 1978 đồng chí xung phong nhập ngũ vào Đại đội 4, Tiểu đoàn 2, Ban CHQS huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc tại biên giới phía Bắc, đồng chí Trần Đình Thi đã tham gia nhiều trận đánh ác liệt với quân thù, đồng chí hy sinh ngày 17-2-1979 khi đang làm nhiệm vụ chiến đấu ở mặt trận Hà Quảng, Cao Bằng.


Trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Trần Đình Thi.

Đồng chí Nguyễn Hữu Sen sinh năm 1931 tại xã Yên Minh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, thường trú tại tổ dân phố Đại Phong, phường Ba Hàng, thành phố Phổ Yên. Năm 1950, đồng chí Nguyễn Hữu Sen viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tham gia Vệ Quốc quân, được biên chế vào Đại đội 43, Tiểu đoàn 84, Đại đoàn Quân Tiên phong, nay là Sư đoàn 308, Quân đoàn 1. Sau khi nhập ngũ, Đồng chí Nguyễn Hữu Sen đã tham gia vào đội cảm tử quân của đơn vị. Trong trận đánh quân Pháp ngày 3-2-1951 tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, đồng chí bị trúng pháo kích của địch và đã anh dũng hy sinh.


Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sĩ Nguyễn Hữu Sen.

Ghi nhận những đóng góp, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, liệt sĩ Trần Đình Thi và liệt sĩ Nguyễn Hữu Sen đã được Thủ tướng Chính phủ cấp bằng "Tổ quốc ghi công”.

Lễ truy điệu, đón nhận và trao bằng "Tổ quốc ghi công” đối với 2 liệt sĩ Trần Đình Thi và liệt sĩ Nguyễn Hữu Sen đã được UBND xã Vạn Thọ và phường Ba Hàng tổ chức trang nghiêm, trọng thể với sự có mặt của đông đủ các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân; thể hiện trách nhiệm, sự tri ân của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các anh hùng liệt sĩ và thân nhân gia đình đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Quang cảnh Lễ truy điệu và trao bằng Tổ quốc ghi công.

Đức Thúy

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục