Sáng 9-4, Quân khu tổ chức hội nghị tọa đàm giáo dục sức khỏe, nâng cao nhận thức về dự phòng, điều trị một số bệnh mạn tính không lây và cấp cứu đột quỵ cho cán bộ, nhân viên toàn Quân khu. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Nhà văn hóa Quân khu kết hợp với truyền hình trực tuyến tại 16 điểm cầu cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân khu. Tại điểm cầu Quân khu, Thiếu tướng Đỗ Văn Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu dự và chủ trì hội nghị.


Thiếu tướng Đỗ Văn Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Những bệnh không lây nhiễm được coi là kẻ giết người thầm lặng, vẫn luôn đặt ra thách thức đối với sức khỏe của cộng đồng nói chung và trong Quân đội nói riêng. Do tỉ lệ mắc ngày càng cao và để lại những hậu quả, di chứng nặng nề, chính vì vậy, việc tăng cường kiểm soát các yếu tố, nguy cơ gây bệnh, đẩy mạnh các biện pháp dự phòng, phát hiện sớm và quản lý, điều trị để hạn chế sự gia tăng của người có yếu tố nguy cơ mắc bệnh, tàn tật, tử vong sớm do các bệnh không lây nhiễm sẽ giúp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe bộ đội và nhân dân, góp phần xây dựng kinh tế - xã hội.


Cán bộ, nhân viên theo dõi chuyên đề “Quản lý và điều trị béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường”.

Tại hội nghị, hơn 1.000 cán bộ, nhân viên trong toàn Quân khu đã được các đồng chí giảng viên trực tiếp giới thiệu nội dung, cung cấp nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về hai chủ đề: “Kiểm soát các yếu tố nguy cơ và dự phòng đột quỵ” do Đại tá, PGS, TS Phạm Đình Đài, Chủ nhiệm Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Quân y 103 giới thiệu; chuyên đề “Quản lý và điều trị béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường” do Đại tá, PGS, TS Nguyễn Minh Núi, Chủ nhiệm Khoa Nội tiết, Bệnh viện Quân y 103 giới thiệu.

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức về nguyên nhân, giải pháp dự phòng, các biện pháp điều trị đối với một số bệnh mạn tính không lây. Đồng thời, giới thiệu cách thức quản lý, nâng cao chất lượng dự phòng đối với một số bệnh mạn tính không lây ở quân nhân. Qua đó, củng cố kiến thức, nâng cao nhận thức và thái độ của mỗi quân nhân về tự theo dõi, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho bản thân.


Các đại biểu tham dự hội nghị tọa đàm.

Tin, ảnh: HOÀNG DƯƠNG

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục