Hành động đẹp của Đại úy Nguyễn Hữu Nam
Cập nhật ngày: 26/12/2021 14:41 (GMT +7)

Khoảng 10 giờ sáng ngày 8/12, trên đường về thăm gia đình bên ngoại, tại xóm Đồng Nội, xã Phúc Trìu, thành phố Thái Nguyên, khi đi qua khu vực xóm Y Na, xã Tân Cương, thành phố Thái Nguyên, Đại úy Nguyễn Hữu Nam, Phó đại đội trưởng, Đại đội 3, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 382, phát hiện có một cháu bé đứng ngay gần đống lửa đang cháy rất to và có dấu hiệu cháy lan, xung quanh không thấy có người lớn.

Sợ đống lửa cháy to gây nguy hiểm đến cháu bé, anh Nam đã dừng xe và nhanh chóng bế cháu bé ra khỏi khu vực lửa đang bốc cháy. Vừa bế cháu bé, thì bất ngờ một tiếng nổ phát ra trong đống lửa khiến ngọn lửa bùng lên, than đỏ văng ra xung quanh làm anh Nam bị bỏng ở mặt và 2 bàn tay. Ngay lúc đó, bà nội của cháu bé ở trong nhà hớt hải chạy ra ôm lấy cháu. Sau đó, anh Nam được bà nội cháu giúp sơ cứu vết thương, rồi tiếp tục đi về nhà bố mẹ vợ bằng xe máy.


Đại úy Nguyễn Hữu Nam (đứng giữa) và cán bộ đơn vị đến thăm gia đình cháu Dương Hoài An (trong ảnh).

 Tìm hiểu được biết, cháu bé được anh Nam cứu khỏi đám cháy là Dương Hoài An, sinh năm 2018. Bà Nguyễn Thị Nguyên là bà nội của cháu bé bộc bạch: Do bất cẩn, tôi đốt rác trong vườn nhà mà không để ý cháu mình đang chơi cạnh đấy. Đống rác to, lại nhiều chai lọ nhựa, túi nilon và cành lá khô, thời tiết hanh nên lửa bùng nhanh quá. Cháu còn nhỏ dại nên không ý thức được nguy hiểm, rất may cho gia đình tôi là cháu được anh bộ đội Nam cứu giúp, nếu không hậu quả không biết thế nào. Gia đình rất biết ơn anh Nam và cảm ơn Lữ đoàn 382 đã giáo dục được một người quân nhân tốt, thật xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Đại úy Nguyễn Văn Nam cho biết: Hôm đó, tôi cũng đang vội vì có chút việc nhà, nhưng thoáng thấy cháu bé đứng cạnh đống lửa rất nguy hiểm, tôi nghĩ ngay phải dừng xe đưa cháu ra xa và gọi bố mẹ, ông bà cháu ra trông cháu. Việc làm của tôi xuất phát từ tình thương yêu với các em nhỏ và cũng là trách nhiệm của bất cứ ai khi thấy người khác gặp hiểm nguy.

Hành động dũng cảm của Đại úy Nguyễn Hữu Nam thể hiện rõ phẩm chất của người quân nhân cách mạng và đã được gia đình cháu bé, chính quyền địa phương ghi nhận, cảm ơn; chỉ huy đơn vị biểu dương, khen ngợi.

NGÔ QUANG-KHẮC TRƯỞNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục