Thái Nguyên: Khai mạc Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024
Cập nhật ngày: 15/02/2024 14:51 (GMT +7)

Sáng 15-2, tại huyện Phú Lương, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND huyện Phú Lương tổ chức Lễ hội đền Đuổm và Hội báo Xuân Giáp Thìn tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Báo Quân khu 1 Xuân Giáp Thìn 2024 là một trong những ấn phẩm tham gia Hội báo Xuân.


Các đại biểu tham quan, đọc báo tại gian trưng bày Báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Hội báo Xuân Giáp Thìn nằm trong hoạt động của Lễ hội đền Đuổm, nhằm khích lệ, biểu dương đội ngũ những người làm báo Thái Nguyên, không ngừng phát triển, trưởng thành, có bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Báo chí Thái Nguyên luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, đóng góp có hiệu quả cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tích cực đổi mới, ứng dụng chuyển đổi số, nhanh nhạy, đa dạng hóa loại hình truyền thông, đáp ứng xu thế và nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

Gian trưng bày tại Hội báo Xuân Giáp Thìn giới thiệu các ấn phẩm của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước; các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại Thái Nguyên. Các ấn phẩm phản ánh thực tiễn sinh động đời sống nhân dân; phong tục tập quán vui xuân đón tết, lễ hội ngày xuân và các hoạt động văn hóa của địa phương, các dân tộc trên mọi miền đất nước.


Cán bộ, phóng viên Báo Quân khu 1 trao đổi cùng bạn đọc.

Ấn phẩm Báo Xuân Giáp Thìn 2024 của Báo Quân khu 1 được công chúng đánh giá cao từ nội dung đến hình thức trình bày, có nhiều đổi mới sáng tạo trên từng trang giấy. 

Khác với những lần tổ chức trước, tại Hội báo Xuân năm nay Thư viện tỉnh đã trang bị hệ thống máy tính màn hình cảm ứng để truy cập báo điện tử. Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tổ chức trưng bày những bức ảnh tiêu biểu, mang đậm bản sắc quê hương Thái Nguyên. Đặc biệt, các cơ quan báo chí phối hợp tạo dựng không gian trường quay ảo tại chỗ. Đây là những nét mới đặc sắc giúp công chúng có thêm trải nghiệm thú vị khi đến với Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024.


Không gian trường quay ảo tại chỗ, nét mới đặc sắc giúp công chúng có thêm trải nghiệm khi đến với Hội báo Xuân.

Tin, ảnh: Thùy Linh - Hoàng Dương

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục